0919 779 441 0933 779 441

NACN

NACN

Ứng dụngXyanua khai thác khoáng sản

Xyanua natri được sử dụng chủ yếu để giải nén vàng và các kim loại quý trong khai thác mỏ. Ứng dụng này khai thác các ái lực cao của vàng (I) cho xyanua, mà khiến kim loại vàng để ôxi hóa và hòa tan trong sự hiện diện của không khí và nước.

4 Âu + 8 NaCN + O2 + 2 H2O → 4 Na [Au (CN)2] + 4 NaOH

Rất ít các phương pháp khác tồn tại trong quá trình khai thác.

Hóa chất nguyên liệu

Một số thương mại hóa các hợp chất hóa học quan trọng có nguồn gốc từ xyanua, kể cả xyanuric clorua, Xyanogen clorua, Và nhiều nitriles. Trong hữu cơ tổng hợp, Xyanua, được phân loại như một mạnh mẽ nucleophile, Được sử dụng để chuẩn bị nitriles, Mà xuất hiện rộng rãi trong nhiều chuyên ngành hóa chất, bao gồm cả dược phẩm.

 Thích hợp sử dụng

Đang có độc tính cao, Xyanua natri được sử dụng để diệt hoặc stun nhanh chóng như ở bất hợp pháp xyanua đánh cá và trong lọ thu thập được sử dụng bởi entomologists.

Xyanua natri là một hợp chất vô cơ với công thức NaCN. Điều này rất cao độc hại muối không màu được sử dụng chủ yếu ở khai thác mỏ vàng nhưng có ứng dụng thích hợp khác. Nó là một chất vô cơ muối xuất phát từ trung hòa các phản ứng liên quan đến các yếu axit hydrogen cyanide.

Giá : Liên hệ
Tags: NACN

Sản phẩm cùng nhóm